TÀI LIỆU | Chuyện Kể Về Mẹ
Bệnh Dịch.

Đời Đức Thánh Cha Grêgôriô XV thành Rôma phải chứng địch nặng nề, có người sau 15 phút mắc bệnh đã phải chết. Có người chỉ ngáp dài hoặc hắt hơi một cái sau khi trúng dịch là toi mạng. Mỗi ngày chết mấy trăm người. Đức Thánh Cha đã truyền cho giáo dân ăn chay cầu nguyện, song dịch tố mỗi ngày một hoành hành dữ tợn hơn, đến nỗi có lần Đức Thánh Cha đang giảng trong nhà thờ thì có 80 người lăn đùng ra mà chết.

Quỳ Ca Tụng Mẹ.

Tại thành Carcassonne nước Pháp, thời thánh ĐaMinh còn sống có một chàng khô đạo, ngạo mạn khinh chê phép lần hạt mà Đức Mẹ truyền cho Thánh nhân khuyên dạy mọi người lần hạt. Chúa đã để cho y bị quỉ ám để tỏ uy quyền của Đức Mẹ, gia nhân dắt y đến Thánh Đaminh xin Ngài trừ quỉ.

Nào ai cầu khẩn mà Mẹ không nhẫn lời?

Câu chuyện xảy ra vào thời cách mạng Pháp 1789, thời của bắt bỏ kinh hoàng đối với toàn thể Giáo Hội Công Giáo tại Pháp, đặc biệt là đối với hàng giáo phẩm, Linh Mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân nhiệt thành.

Phép Lạ: Tượng Đức Mẹ Lộ Đức và Cây Cỏ Gần Tường Đức Mẹ Vẫn Nguyên Vẹn Sau Một Vụ Cháy Lớn Thiếu Rủi Tất Cả.

Một vụ cháy lớn xảy ra tại căn cứ quân sự El Goloso, gần thủ đô Tây Ban Nha đã thiêu trụi tất cả xung quanh ngoại trừ duy nhất Tượng Đức Mẹ Maria không bị ảnh hưởng gì cùng với cây cỏ gần Đức Mẹ. Theo Religión en Libertad, nhật báo Tây Ban Nha cho biết ngọn lửa bùng lên dữ dội và vượt ngoài tầm kiểm soát, thiêu rủi mọi cây cỏ.