PHỤNG VỤ - MỤC VỤ | Hạnh Các Thánh
Ngày 27.11 Kính Thánh James Intercisus

Thánh nhân là một viên sĩ quan và cận thần của vua Yezdigerd I xứ Ba Tư. Nhưng khi vua khởi đầu một cuộc bắt bớ đạo gắt gao thì người chối đạo.

Ngày 26.11 Kính Thánh John Berchmans

Vị thánh người Bỉ này có lần đã nói: “Nếu tôi không nên thánh lúc còn trẻ, thì tôi sẽ chẳng bao giờ nên thánh!” Và thánh nhân đã về trời khi mới 22 tuổi.

Ngày 25.11 Kính Thánh Catherine ở Alexandria

Thánh Catarina ở Alexandria là một trong những vị thánh được nhiều người sùng bái. Thánh nữ cũng là tiếng nói từ trời thúc dục Thánh Jeanne dArc một thiếu nữ chăn cừu cầm quân đánh đuổi quân Anh giúp vua nước Pháp.

Ngày 24.11 Kính Thánh Anrê Dũng Lạc và các Bạn tử đạo Việt Nam

Máu tử đạo là hạt giống nẩy sinh các tín hữu. Vì thế, Giáo Hội Việt Nam đã lớn lên và trưởng thành trên nền tảng kiên vững đó.

Ngày 23.11 Kính Chân phước Miguel Augustin Pro

Tổng Thống Calles hy vọng sau cuộc hành quyết Cha Pro thì phong trào chống đối sẽ tan rã, nhưng trái lại càng trở nên mãnh liệt hơn. Cha Pro được dân chúng sùng kính như một đấng thánh.

Ngày 22.11 Kính Thánh Cêcilia, Đồng trinh, Tử đạo

Cuộc tử đạo của Thánh CÊCILIA rất được nhiều người biết đến, quý chuộng và thán phục. Nhưng những thế kỷ đầu không thấy nói gì tới vị thánh này cả. Mãi 300 năm sau cuộc tử đạo này, câu chuyện của thánh nữ xem ra là một trong những áng văn đẹp nhất làm say mê tín hữu và phổ biến rộng rãi lạ thường.

Ngày 21.11 Lễ Ðức Mẹ dâng mình vào Ðền Thánh

Ngày lễ Ðức Mẹ dâng mình được cử hành ở Giêrusalem từ thế kỷ thứ sáu, và một nhà thờ được xây cất ở đây để kính nhớ mầu nhiệm này. Giáo Hội Ðông Phương rất tha thiết với ngày lễ này, trong khi Giáo Hội Tây Phương chỉ mừng lễ này vào thế kỷ 11.

Ngày 20.11 Kính Thánh Edmund ở East Anglia

Người giữ gìn luật nước và công lý cho người dân. Người phải cứu dân đang bị dân ngoại Đan Mạch đe dọa xâm lăng để bảo vệ sự sống và đức tin.

Ngày 19.11 Kính Thánh Mechtild ở Hackeborn

Thánh Mechtild là một trong ba nữ tu có những thần bí lạ lùng khi họ cùng tu trong một nhà dòng Biển Đức ở Saxony vào cuối thế kỷ thứ mười ba.

Ngày 16.11 Kính Thánh Gertrude Cả

Cuộc đời của thánh nữ, dù không có những biến động sôi nổi hay những hành động đáng kinh ngạc, nhưng sinh hoạt tinh thần của ngài thật đáng khâm phục.

Ngày 15.11 Kính Thánh Alberto Cả, Giám Mục Tiến Sĩ Hội Thánh

Thánh Albert Cả là linh mục Ða Minh người Ðức có ảnh hưởng đến lập trường dứt khoát của Giáo Hội đối với triết lý của Aristote được du nhập vào Âu Châu do sự phát triển của Hồi Giáo.

Ngày 14.11 Kính Thánh Nicholas Tavelic và các Bạn tử đạo

Thánh Nicholas Tavelic và các bạn là những người trong số 158 tu sĩ Phanxicô được tử đạo ở Ðất Thánh vào năm 1335.

Ngày 13.11 Kính Thánh Frances Xavier Cabrini

Thánh Frances Xavier Cabrini là công dân Hoa Kỳ đầu tiên được phong thánh. Chính lòng tin tưởng mãnh liệt vào sự chăm sóc yêu thương của Thiên Chúa đã ban cho thánh nữ sức mạnh để trở nên một phụ nữ dũng cảm làm việc cho Ðức Kitô

Ngày 12.11 Kính Thánh Giôsaphát ở Kuncevicz

Thánh Giôsaphát là một người xây dựng hòa bình và là một người chữa lành. Thánh nhân mong muốn tất cả mọi người được sống trong bình an.

Ngày 11.11 Kính Thánh Martin De Tours

Ðiều Thánh Martin muốn nhắc nhở cho chúng ta biết hầu như không có gì hoàn toàn trắng hoặc hoàn toàn đen trên trần đời này. Các thánh cũng là những tạo vật ở trần gian. Họ cũng phải do dự, đắn đo khi quyết định như chúng ta.

Ngày 10.11 Kính Thánh Giáo hoàng Lêô Cả, Tiến Sĩ Hội Thánh  

Thánh Lêô I nổi tiếng là một trong các giáo hoàng giỏi về quản trị. Sự nghiệp của ngài chứng tỏ ngài có cái nhìn chính xác về trách nhiệm của một giáo hoàng đối với đàn chiên của Ðức Kitô.

Ngày 09.11 Lễ Cung Hiến Ðền Thờ Thánh Gioan Lateran

Ðền Thánh Gioan Lateran được xây cất vào thế kỷ thứ tư là nhà thờ của Đức Giáo Hoàng, là Vương Cung Thánh Đường của Giáo Phận Rôma, nơi Ðức Giám Mục của Rôma trụ trì.

Ngày 08.11 Kính Thánh Elizabeth of The Trinity 

Việc lắng nghe Lời Chúa dẫn Elizabeth đến trạng thái thinh lặng nội tâm. Chị viết: “Nghe những lời ấy chưa đủ, còn phải lưu giữ lại”. Chị thường phải chống trả với quyền lực của tối tăm.

Ngày 07.11 Kính Thánh Didacus

Thánh Didacus là một bằng chứng sống động của Thiên Chúa khi Người “chọn những gì là điên dại để làm xấu hổ những người khôn ngoan; những gì là yếu đuối để làm xấu hổ kẻ hùng mạnh”.

Ngày 06.11 Kính Thánh Leonard ở Noblac

Sử sách viết rằng: “Thánh Leonard rất dễ mến trong khi tiếp xúc, luôn trung tín với những lời đã hứa, rộng lượng quảng đại và khiêm nhu trong mọi trường hợp.” Vua Clovis nghe tiếng đồn về sự thánh thiện của Leonard nên đã muốn bổ nhiệm ngài vào chức vụ giám mục nhưng ngài đã khước từ.