PHỤNG VỤ - MỤC VỤ | Mỗi Tuần Một Câu Chuyện
Nhân Viên Y Tế Thời Coronavirus Wuhan... Bạn là ai?

Anh chị em thân mến! Theo quan niệm ngành nghề, thì người Việt Nam có câu nói xuống miệng như "nhất Y nhì Dược" có nghĩa là ngành y khoa là ngành được đề cao nhất. Còn gì vui hơn khi có con làm trong ngành y, như bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, y tá, hay tất cả nghề gì có liên quan đến y học. Tôi còn nhớ một gia đình tôi quen, bố mẹ cứ muốn thằng con trai làm bác sĩ, cuối lớp 12 nó đủ điểm vào ngành bác sĩ nhưng nó không học lại muốn theo ngành điện ảnh chuyên về hài kịch. Mẹ nó khóc lóc hỏi nó, sao con không học bác sĩ mà muốn đi làm diễn viên hài? Nó trả lời con muốn làm cho người khác cười! Mẹ nó nói: vậy con làm bác sĩ đi bố mẹ cười cho con... Niềm vui của người mẹ sau này đã được trọn vẹn.

Có những việc sau khi đã đánh mất không thể tìm lại được.

Trong cuộc sống có bốn điều mà chúng ta không thể tìm lại được: Viên đá ... sau khi đã ném đi. Lời nói ... sau khi đã nói ra. Cơ hội ... sau khi đã mất. Thời gian ... sau khi đã đi qua.

Chuyên môn của đàn bà.

Các người chồng thân mến, hãy cảm kích người đàn bà trong cuộc sống của quý anh bởi vì làm một người đàn bà thật sự không dễ chút nào.

Cho phép anh trở thành tiếng nói của em.

Lạy Chúa! Xin cho con trở thành tiếng nói của Chúa. Xin cho con trở thành đôi tay và đôi chân của Chúa để đến và nói với những người chưa nhận biết Chúa rằng Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.

Chúa gởi phép lạ đến chúng ta qua những người chung quanh.

Chúa đã đáp trả tất cả những gì bà cầu nguyện ngoại trừ một việc đó là bà không biết tại sao Chúa lại không đáp trả lời cầu nguyện đặc biệt này, có lẽ vì đức tin của tôi còn quá yếu.

Phán Xét và Đấng Cứu Chuộc.

Trong thế giới đầy thử thách và đau khổ, có những lúc mà lý luận, tư tưởng và phân tích dường như không làm được gì cả. Tại những thời điểm này, chúng ta chỉ có một nơi có thể làm dịu đi những đau khổ của mình: Thiên Chúa.

Thay Đổi Chính Mình - Thế Giới Sẽ Thay Đổi.

Nếu muốn làm cho thế giới này thành một nơi hạnh phúc, tốt hơn hãy thay đổi chính mình - tâm hồn của mình chứ không phải cố gắng để thay đổi thế giới.

Cầu nguyện là đẩy cho đến khi một việc gì đó xảy ra.

Đôi lúc, những khó khăn trong cuộc sống ở đó để làm cho chúng ta kiên cường và thay đổi. Chúng không ở đó để chúng ta giải quyết. Khi đúng lúc, Chúa sẽ giải quyết cho chúng ta.

Sức Mạnh Của Kiên Nhẫn.

Đừng từ bỏ những việc làm tốt mà chúng ta muốn làm.

Dấu chỉ sự hiện diện của Chúa.

Để nhận ra Chúa, chúng ta cần thành tâm để ý đến những dấu chỉ về sự hiện diện của Chúa chung quanh.